Tất tần tật về vé máy bay đi Singapore bạn cần biết 

Singapore là đất nước có nền văn hóa kết hợp giữa phương Đông và phương Tây. Singapore sở hữu nhiều khu dịch vụ vui chơi giải trí, mua sắm sầm uất, giao thông thuận tiện,.. vì thế thu hút hàng triệu khách hằng năm trên thế giới. Hôm nay hãy cùng mình khám phá tất tần tật về vé máy bay đi Singapore nhé!

Singapore | Ảnh: worldstrides.com
Singapore | Ảnh: worldstrides.com

Thông tin sân bay cần biết khi mua vé máy bay đi Singapore

Từ Việt Nam đến Singapore, bạn có thể dừng chân tại hai sân bay, đó là sân bay quốc tế Changi hoặc sân bay quốc tế Seletar. Trong đó, sân bay quốc tế Changi là sân bay tốt nhất thế giới được Skytrax bầu chọn trong giải World Airport Awards. Khi đến sân bay này, bạn sẽ sẽ được trải nghiệm các dịch vụ tuyệt vời như rạp chiếu phim, bể bơi trên sân thượng, khách sạn, khu spa…

Do giao thông thuận tiện nên việc di chuyển từ sân bay này về trung tâm thành phố khá dễ dàng.  Bạn có thể chọn phương tiện công cộng sau đây như xe buýt công cộng, tàu điện ngầm, taxi, xe buýt sân bay,… 

Nếu muốn đi xe buýt, bạn cần tới Ground Transport Desk để mua vé. Quầy vé nằm ở dưới tầng trệt của sân bay, giá vé xe buýt cũng giá rẻ, chỉ có 9$ cho người lớn và 6$ cho trẻ em dưới 12 tuổi. Ngoài ra bạn còn có thể đi bằng xe buýt công cộng số 36 với mức giá dưới 2 USD/chiều từ sân bay vào thành phố. Hoặc sử dụng dịch vụ xe buýt miễn phí chạy từ ga tàu điện ngầm Bedok, Sengkang và Changi Business Park, tới sân bay Changi và ngược lại. Lưu ý nếu bạn  di chuyển bằng xe buýt miễn phí, thì sẽ không có khoang để hành lý.

Cuối cùng là tàu điện ngầm. Đây là phương tiện phổ biến được người dân Singapore và dân du lịch bụi. Bạn có thể đến khách sạn của mình bằng cách xuống ngay ga tàu gần đó nhất. Tuy nhiên, bạn cần nghiên cứu kỹ bản đồ của các trạm dừng để tránh bị đi quá ga cần xuống nhé. 

Sân bay quốc tế Changi | Ảnh: angiangtourism.vn
Sân bay quốc tế Changi | Ảnh: angiangtourism.vn

Hãng hàng không khai thác vé máy bay đi Singapore

Để bay đến Singapore, bạn có thể xuất phát từ 1 trong 3 cảng hàng không quốc tế sau đây: Hà Nội, Đà Nẵng và Sài Gòn. Các hãng hàng không khai thác đường bay thẳng đến Singapore là Jetstar Pacific Airlines; Vietnam Airlines; VietJet Air; Jetstar Asia; Tigerair; Jetstar; SilkAir và Singapore Airlines… Ngoài ra còn có các hãng hàng không như: China Southern Airlines;  United Airlines; Garuda Indonesia; Air China; Qantas Airways; Ethiopian Airlines; Thai Airways. 

Thông tin vé máy bay đi Singapore

Vé máy bay đi Singapore

Singapore có 62 đảo nhỏ tương đương với 62 thành phố. Vì thế hệ thống đường bay đến Singapore khá đa dạng. Dưới đây là một vài đường bay phổ biến từ Việt Nam đến Singapore. 

Đường bay Hà Nội – Singapore

Giá vé máy bay từ Hà Nội đến Singapore chỉ từ 2.000.000 VNĐ/khách/chiều. Thời gian dao động từ 6-15 tiếng đối với chuyến bay có 1 trạm dừng và khoảng 3 tiếng đối với đường bay thẳng. 

Hiện tại đang có 18 hãng hàng không khai thác đường bay này như: Jetstar Pacific Airlines; Malaysia Airlines; Vietnam Airlines; Silkair; Singapore Airlines; China Southern Airlines… Trung bình mỗi ngày có khoảng 29 chuyến bay đến Singapore.

Đường bay Đà Nẵng – Singapore

Chặng bay Đà Nẵng đến Singapore đang được 8 hãng hàng không khai thác. Đó là Vietnam Airlines; Jetstar Pacific Airlines; China Eastern Airlines; Silkair; Korean Air và Cathay Pacific Airlines…. Mỗi ngày có khoảng 30 chuyến bay, giá vé chỉ từ 1.000.000 VNĐ/khách/chiều với thời gian bay từ 2-14 tiếng/chuyến bay.

Đường bay Tp Hồ Chí Minh – Singapore

Hồ Chí Minh cách Singapore khoảng 1.085 km, nên thời gian bay từ 2-18 tiếng. Các hãng hàng không khai thác chuyến bay này bao gồm Singapore Airlines; Vietnam Airlines; Philippine Airlines; China Southern Airlines  Jet Airways; …với 34 chuyến bay mỗi ngày. Giá vé chặng bay chỉ từ 1.000.000 VNĐ/khách/chiều.

Cách săn vé máy bay đi Singapore giá rẻ

Để mua được vé máy bay đi Singapore giá rẻ, bạn có thể đặt trước 3 tháng. Để có thể chọn được hãng máy bay và chỗ ngồi theo ý thích. Nếu đi du lịch Singapore vào các mùa thấp điểm như 9, 10, 11, 12, 3, 4 trong năm thì bạn không cần phải đặt vé trước quá xa.

Thứ hai là theo dõi các chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không để chớp lấy cơ hội mua được vé máy bay đi Singapore giá rẻ. Bạn có thể đặt vé máy bay một chiều trong các đợt giảm giá. Nếu như thấy giá vé tốt, thì có thể đặt vé chiều ngược lại thay vì cứ ngồi đợi mua cặp vé khứ hồi giá khuyến mãi nhé.

Cuối cùng là mua vé thông qua các chương trình trực tuyến. Bạn có thể săn sales tại trang Traveloka thông qua các chương trình như Ưu đãi du lịch cuối năm ( Dec – Jan); Traveloka EPIC SALE ( March); Siêu sale du lịch hàng tháng (4.4, 5.5, 6.6, …) – “Ngày đôi, sale bội;  Ưu đãi đặc biệt cho khách hàng thân thiết, đăng nhập để có giá riêng cho từng thành viên (always) và nhiều chương trình khác. 

Nếu bạn muốn mua được giá vé máy bay rẻ thì có thể áp dụng những cách trên đây nhé. 

Vé máy bay Hồ Chí Minh - Singapore | Ảnh: www.traveloka.com
Vé máy bay Hồ Chí Minh – Singapore | Ảnh: www.traveloka.com

Các điểm du lịch sau khi có vé máy bay đi Singapore

Công viên Merlion

Công viên Merlion là điểm đến đầu tiên khi đi du lịch Singapore. Nơi đây có Tượng sư tử biển Merlion nổi tiếng, là một biểu tượng khi nhắc đến về đảo quốc này, được xem là biểu tượng của Singapore. Tượng Merlion mang hình dáng của một con thú đầu sư tử và đuôi cá đang cưỡi trên ngọn sóng. Tượng sư tử biển có chiều cao 8,6m và nặng khoảng 70 tấn và được đúc bằng xi măng Fondue. Những chiếc vảy sư tử được tạo từ những chiếc đĩa sứ với đôi mắt được tạo thành từ hai tách trà nhỏ màu đỏ. Còn chần chừ gì mà không mua vé máy bay đi Singapore để tham quan công viên Merlion này nhé.

Công viên Merlion | Ảnh: dichoisingapore.net
Công viên Merlion | Ảnh: dichoisingapore.net

China Town

China Town là khu phố Hoa ở Singapore, đây được xem là một trong những khu vực sôi động và nhộn nhịp nhất ở Singapore. China Town kết hợp giữa các yếu tố văn hóa mang đậm nét truyền thống Trung Hoa. Đến đây bạn sẽ đắm chìm trong một màu đỏ rực, bên trên là những dãy đèn lồng và cách trang trí bắt mắt và thưởng thức những món ăn hấp dẫn tại khu ẩm thực tại trung tâm ẩm thực đường Maxwell hoặc Smith. 

Quốc đảo Singapore là một đất nước xinh đẹp với nhiều điều thú vị, hãy nhanh tay vé máy bay đi singapore để tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời bên những người thân yêu nhé!!!